หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

Blaszczykowski: Người hùng khổ đau của Ba Lan

Blaszczykowski đã trở thành ngôi sao của Ba Lan khi ghi được 2 bàn thắng vô cùng quan trọng, giúp đội tuyển có mặt ở tứ kết Euro 2016. Điều này đã chứng minh anh chưa bao giờ bị lãng quên. Đặc biệt hơn, bây giờ mọi ánh sáng đều đang chiếu về phía tiền vệ đầy tài năng này.
Lewandowski khi bước vào Euro năm nay đã ghi đến 42 bàn cho Bayern Munich. Nhưng anh đã vắng mặt tám trận đấu gần nhất và anh chỉ trải qua hơn 10 tiếng thi đấu trong màu áo đội tuyển. Còn tiền vệ người Ba Lan Blaszczykowski đã góp hai bàn quan trọng để giúp Ba Lan vào tứ kết. Hai bàn này trên tổng số chỉ ba bàn mà đội tuyển này ghi được cho đến lúc này tại giải.
Kuba đang là người chơi hiệu quả nhất của Ba Lan giải này
Kuba đang là người chơi hiệu quả nhất của Ba Lan giải này
Cách đây ba tháng tiền vệ này cũng ghi được một bàn. Tuy nhiên, nhờ pha ghi bàn ấy mà huấn luyện viên Adam Nawalka quyết định sẽ đưa tên anh vào trong bản danh sách dự Euro 2016.
Sự thật là trước trận đấu ấy, nhiều người không nghĩ Kuba sẽ có tên trong danh sách thi đấu. Ở cánh phải hàng tiền vệ, vị chiến lược gia Nawalka cũng đã có những phương án khi đưa ra những cầu thủ còn sáng giá hơn cả Kuba.
Sự nghiệp bóng đá lúc này của Kuba đang chạm đáy. Hai năm trước, anh đã bị mất băng thủ quân của đội tuyển Ba Lan về tay Lewandowski. Câu lạc bộ chủ quản là đội tuyển Dortmund không còn muốn cầu thủ Kuba nữa. Lúc này họ đã mang anh cho câu alcj bộ Fiorentina mượn, hy vọng đội tuyển Italy sẽ quyết định các điều khoản mua đứt. Nhưng tiền vệ Kuba chưa bao giờ là một người biết đầu hàng hoàn cảnh.
"Một số người đã nghĩ sự nghiệp bóng đá của anh ấy đã khép lại. Nhưng tôi hiểu rõ tiền vệ Kuba sẽ chẳng bao giờ bỏ cuộc", Lukasz Piszczek phát biểu trên tờ Kicker.
Việc Kuba được đánh giá cầu thủ hiệu quả nhất của đội tuyển Ba Lan tại giải cũng được xem như một trả đũa dành cho Lewandowski. Chính cầu thủ Kuba đã xác nhận điều này trong cuốn hồi ký mà anh đã dành nhiều thời gian công sức để viết. 
 Kuba là cầu thủ có một sức mạnh tinh thần rất phi thường
Kuba là cầu thủ có một sức mạnh tinh thần rất phi thường
Giấc mơ của tiền vệ người Ba Lan Kuba ngỡ như đã chết ngay khi nó còn chưa có cơ hội để khởi đầu. Khi mới 10 tuổi, anh chính mắt chứng kiến cảnh bố đâm chết mẹ ngay trước mắt mình.
Sau khi giết vợ, bố của cầu thủ Blaszczykowski – ông Zygmunt – đã phải nhận mức án lên đến 15 năm tù. Ông qua đời ở tuổi 56 sau vài năm ra tù. Dù không hề nhìn mặt bố từ sau biến cố kinh hoàng, nhưng Blaszczykowski vẫn về quê dự đám tang của bố mình.
 Kiểu ăn mừng quen thuộc của tiền vệ Kuba, dành cho người mẹ quá cố
Kiểu ăn mừng quen thuộc của tiền vệ Kuba, dành cho người mẹ quá cố
Sự nghiệp của tiền vệ Kuba một lần nữa có nguy cơ dừng lại mãi mãi ở cái tuổi 11. Mẹ chết, bố vào tù, cậu bé về sống với bà nội, và anh đã quyết định ngưng chơi bóng. Rất may anh còn có một ông cậu, Jurek Brzeczek, một cựu tuyển thủ của đội tuyển Ba Lan. Chính người này đã ra sức khuyên bảo để cho Kuba đừng từ bỏ sự nghiệp bóng đá mà hãy biến nỗi đau này thành sức mạnh.
Và từ đó, một cầu thủ Kuba vươn lên. Mỗi khi ghi được bàn, anh đều giơ hai tay lên trời, để tưởng nhớ đến người mẹ của mình. Cú vô-lê vào lưới của đội tuyển Serbia ở trận giao hữu hồi tháng Ba kia rất có thể là một cú thay đổi nào đó cho số phận, cũng có thể là chút sức mạnh mà người mẹ bất hạnh đã trao cho anh.
Dù sao đi nữa, đội tuyển Ba Lan cũng phải cám ơn vì tiền vệ Kuba luôn biết tìm cách trở lại. Ở những giải đấu lớn, họ vẫn đang hy vọng và dựa vào anh nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Và từng chút một, cầu thủ Kuba sẽ khẳng định vị thế của mình. Một người hùng mang quá khứ khổ đau.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น